lam sao de ngu ngon khi mang thai

Làm sao để ngủ ngon khi mang thai?

1 comments Tags: , ,

Phụ nữ mang thai ngủ hơn người bình thường một tiếng đồng hồ và không nên ngủ ít hơn 8 tiếng mỗi ngày. Phải ngủ trưa hàng ngày, đặc biệt là vào mùa hè, Nhưng không nên ngủ quá 2 tiếng buổi trưa, nếu không thì buổi tối có thể sẽ bị khó ngủ. Rất nhiều bạn chưa biết làm sao để ngủ ngon khi mang thai, sau đây là một số gợi ý các bạn có thể tham khảo:

lam sao de ngu ngon khi mang thai

1. Tắm trước khi đi ngủ: Tắm bằng nước ấm, chăn đệm phải thông thoáng. Mùa đông trước khi đi ngủ nên dùng túi sưởi để làm ấm chăn chiếu, vai kê một chiếc gối để chống nhiễm lạnh. Sóng điện từ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi, do đó các bạn không nên dùng đệm điện trong thời kỳ mang thai.

2. Hãy luôn giữ cảm xúc vui vẻ, thỏa mái: Khi không ngủ được thì các bạn không cần phải buồn phiền, lo lắng, tốt nhất nên đọc sách báo hoặc tạp chí, xem những tiết mục nhẹ nhàng trên tivi, nghe nhạc không lời, nhạc trữ tình, nên tránh những bộ phim hành động hoặc kinh dị để có thể từ từ thiếp vào giấc ngủ. Nếu thường xuyên không ngủ được thì bạn cần phải đi gặp bác sĩ để xin tư vấn, tuyệt đối tránh tự ý mua thuốc ngủ về uống.

3. Chú ý tư thế khi ngủ: Thông thường trong giai đoạn đầu của thai kỳ thì tư thế ngủ nằm ngửa là thích hợp nhất. Ở giai đoạn cuối của thai kỳ mang thai nên nằm nghiêng về phía bên trái là thích hợp nhất, kê thêm 2 chiếc gối ở dưới chân sẽ có tác dụng rất hiệu quả làm thư giãn và chân không bị tê mỏi.

4. Giường ngủ cần thỏa mái: Để tránh việc mơ ngủ miên man, hay đau mỏi lưng thì giường cần phải cứng và rộng rãi thoáng mát. Mơ mộng rất không tốt cho sức khỏe của bạn cũng như thai nhi.

5. Phòng ngủ: Phòng ngủ cần yên tính, ánh sáng bình thường không quá sáng và cũng không tối mịt mù, âm thanh không ồn ào, không khí luôn trong sạch và thông thoáng, độ ẩm thấp, nhiệt độ tốt nhất là khoảng 19 – 20 độ C, độ ẩm từ 50 -60%

Comments (1)

Leave A Comment