Sữa hikid - Shop Mẹ Và Bé

Mang thai nên uống sữa gì ?

0 comment Tags: ,

Mang thai là thời gian cơ thể bạn có nhiều thay đổi về cảm xúc và có cả tấn câu hỏi. Từ sự phát triển của thai nhi đến những thay đổi trong chế độ ăn uống, tất cả đều khiến bạn băn khoăn.

Sữa nguồn cung cấp canxi quan trọng trong khi mang thai. Uống đủ sữa sẽ giúp bạn đáp ứng nhu cầu của bé về khoáng chất. Theo một nghiên cứu gần đây, một người phụ nữ khi mang thai cần 1000 đến 1300 mg canxi mỗi ngày.

Uống sữa trong thời kỳ mang thai rất tốt cho sức khỏe của mẹ và thai nhi, nhưng bạn cần tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ trước khi thực hiện bất kỳ chế độ ăn uống nào, kể cả chế độ uống sữa. Tuy nhiên, có một thực tế là không phải loại sữa nào cũng tốt cho mẹ bầu. Trong nội dung bài viết dưới đây, chúng tôi xin đưa một số thông tin về các loại sữa mẹ bầu nên uống.

Ưu điểm của việc uống sữa khi mang thai

Uống sữa trong thời kỳ mang thai rất có lợi cho trẻ sơ sinh trong giai đoạn đầu của cuộc đời. USDA khuyến cáo phụ nữ mang thai nên uống ba ly sữa hoặc các sản phẩm từ sữa khác mỗi ngày.

Phụ nữ có khả năng có con cao hơn nếu uống ít nhất 150ml sữa mỗi ngày. Những trẻ em được sinh khi mẹ uống đủ sữa trước thời gian mang bầu có thể nặng hơn và tăng trưởng nhanh hơn so với những đứa trẻ khác.

Các nghiên cứu cũng cho thấy rằng uống sữa trong thời kỳ mang thai có thể rất có lợi cho trẻ em khi trưởng thành, ví dụ: giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2.

Uống sữa đầy đủ trong thai kỳ cũng làm giảm nguy cơ mắc chứng loãng xương cho trẻ trong tương lai. Nó cũng làm giảm nguy cơ của bệnh còi xương ở trẻ sơ sinh vì sữa giàu Vitamin D. Hơn nữa, nếu bạn muốn con có chỉ số IQ cao, hãy uống sữa đầy đủ khi mang thai, vì hàm lượng iốt trong sữa sẽ tăng cường sự phát triển não của thai nhi.

Các vấn đề về tim mạch, dạ dày, thường gặp ở phụ nữ trong thời gian mang thai cũng hạn chế nếu mẹ bầu uống sữa đầy đủ trong thời gian mang bầu. Nhờ việc uống sữa, mà hiện tượng mất nước ở mẹ bầu cũng có thể biến mất.

Uống sữa khi mang thai cũng làm giảm nguy cơ mắc bệnh đa xơ cứng khi trưởng thành.

Sữa nào là tốt cho phụ nữ mang thai?

Trên thị trường hiện nay, có quá nhiều loại sữa khiến các mẹ bầu gặp rất nhiều khó khăn chọn một loại sữa cho bà bầu. Chúng tôi sẽ đưa thông tin về từng loại sữa trong bài viết dưới đây để các bạn tham khảo.

co thai nen an gi thi tot

  1. Sữa gầy

Nếu bạn không muốn thừa calo trong quá trình mang thai, bạn chỉ nên uống sữa đã tách béo, còn gọi là sữa gầy.

– Quá trình tách chất béo cũng làm giảm các vitamin tan trong chất béo như A, D, E và C, nó được đánh giá là cần thiết trong quá trình mang thai.

– Một ly sữa ít chất béo cung cấp 305 mg canxi.

– Một ly sữa tách bơ có chứa 83 calo.

– Uống 2-3 ly mỗi ngày có thể giúp bạn đáp ứng hầu hết nhu cầu canxi hàng ngày của bạn trong thời gian mang thai.

  1. Sữa nguyên kem

Sữa nguyên kem có hàm lượng chất béo nhiều hơn gần 3,5%.

Trừ khi bạn đang bị thừa cân khi mang thai và đang cố gắng không tăng cân nữa, lúc này uống sữa nguyên kem không phải là lựa chọn đúng, vì nó khiến bạn tăng cân.

Sữa nguyên kem chứa khoảng 5 gam chất béo bão hòa trong một cốc, đáp ứng đủ 20% chất béo hàng ngày của một người. Nó cũng chứa 149 calo trong mỗi cốc.

  1. Sữa bò tiệt trùng

Cho dù bạn chọn sữa tách kem hoặc sữa nguyên kem, thì điều quan trọng vẫn là nó phải được thanh trùng.

Quá trình thanh trùng làm chậm quá trình tăng trưởng của vi khuẩn, bằng cách đun nóng sữa đến một nhiệt độ nhất định và sau đó lại làm mát sữa.

Uống sữa tươi có thể gây nguy hiểm trong quá trình mang thai. Vì nó chứa vi khuẩn có thể gây nhiễm trùng nặng cho bạn và thai nhi.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) khuyến cáo rằng tất cả phụ nữ mang thai nên tránh các loại thực phẩm làm từ sữa chưa được tiệt trùng.

  1. Sữa thô

Uống sữa chưa tiệt trùng hoặc sữa tươi không an toàn trong thời gian mang thai. Trong quá trình thanh trùng, vi khuẩn gây một số bệnh thường bị phá hủy khi đun nóng đến nhiệt độ cao. Uống sữa không được khử trùng, còn vi khuẩn làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh. Listeriosis là một dạng bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn. Tương đối là hiếm nhưng theo ước tính, trong năm nay, 1600 người Mỹ bị bệnh nhiễm trùng này. Phụ nữ mang thai dễ nhiễm vi khuẩn này và bệnh này có nguy cơ gây tử vong cho trẻ sơ sinh. USDA, CDC và FDA khuyên phụ nữ mang thai không nên ăn các loại thực phẩm chế biến từ sữa chưa được tiệt trùng.

So sánh các loại sữa khác nhau dành cho bà bầu

  1. Sữa bò

Sữa phổ biến nhất và được dùng nhiều nhất là sữa bò. Đây là loại sữa được sử dụng rộng rãi nhất, một số loại sữa bò gồm: sữa nguyên chất, sữa không béo, sữa tách kem, …

Giá trị dinh dưỡng:

Sữa bò giàu axit amin, giúp xây dựng các tế bào trong cơ thể mẹ và cơ thể bé. Vitamin D có trong sữa bò là điều cần thiết để tránh bệnh tiểu đường ở bà bầu và cũng giúp cho sự phát triển tốt của thai nhi. Vitamin E đóng vai trò như chất chống oxy hóa và giúp giữ cho nhiều bệnh không phát triển thêm. Nếu bạn muốn xương của cả mẹ và thai nhi chắc khỏe, bạn nên uống sữa bò tốt vì nó chứa canxi cao. Một ly sữa bò cung cấp 285mg canxi. Sữa bò cũng có chứa Vitamin A, tốt cho thị lực và giúp các mô và hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

  1. Sữa dê

Bạn có thể không thích mùi vị của sữa dê, nhưng những lợi ích dinh dưỡng rõ ràng của sữa dê đã được khoa học chứng minh. Sữa dê có cả ở dạng sữa hữu cơ, sữa tiệt trùng và sữa tươi.

Giá trị dinh dưỡng:

So sánh với sữa bò, sữa dê có hàm lượng protein cao, ít chất béo, và nhiều vitamin B2. Uống sữa dê làm giảm cholesterol và tăng quá trình trao đổi chất. Nó hỗ trợ tiêu hóa. Hàm lượng vitamin A cao trong sữa dê giúp cơ thể hấp thụ dinh dưỡng rất tốt. Nó cũng chứa hàm lượng cao vitamin B2, kích thích sản xuất kháng thể, duy trì một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Một ly sữa dê cung cấp 283 mg canxi.

  1. Sữa đậu nành

Sữa đậu nành làm bằng cách nghiền đậu nành đã được ngâm nước. Sữa đậu nành giàu chất xơ và canxi. Sữa đậu nành chứa thành phần protein tương tự như sữa bò.

Giá trị dinh dưỡng:

Sữa đậu nành cung cấp dồi dào canxi cho thai nhi và mẹ bầu. Sữa đậu nành giúp mẹ chống lại bệnh tim mạch. Chất chống oxy hóa có trong sữa đậu nành giúp mẹ chiến đấu chống lại bệnh ung thư. Một ly sữa đậu nành cung cấp 300 mg canxi.

  1. Sữa gạo

Sữa gạo không béo, giàu protein, nhiều canxi. Bệnh nhân tiểu đường không nên uống sữa gạo vì nó có chứa carbohydrate cao gấp 4 lần so với sữa bò.

Giá trị dinh dưỡng:

Sữa gạo chứa hàm lượng vitamin B cao, hàm lượng chất béo thấp. Sữa gạo còn chứa nguồn canxi omptimal phong phú. Mặc dù lượng protein thấp, nhưng sữa gạo lại chứa nhiều chất chống oxy hóa. Một ly sữa gạo cung cấp 20 mg canxi.

  1. Sữa hạnh nhân

Sữa hạnh nhân lựa chọn thay thế tốt nhất với những người không uống được sữa đậu nành hoặc gluten. Sữa hạnh nhân được chế biến từ quả hạnh nhân và nước.

Giá trị dinh dưỡng:

Sữa hạnh nhân rất giàu axit folic, chất xơ, protein, vitamin B, canxi, sắt và vitamin E, Calo thấp, chất chống oxy hóa cao giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Một ly sữa hạnh nhân cung cấp 7,5 mg canxi.

  1. Sữa yến mạch

Hàm lượng chất xơ cao trong sữa yến mạch giúp ngăn ngừa táo bón khi mang thai. Nó kiểm soát sự thèm ăn, lượng đường trong máu, và giúp việc vận chuyển oxy đến các tế bào.

Giá trị dinh dưỡng:

Sữa yến mạch rất giàu vitamin A và B và các khoáng chất như mangan, kali, và phốt pho. Nó chứa nhiều protein hơn sữa hạnh nhân hoặc sữa gạo nhưng ít protein hơn sữa bò. Một cốc sữa yến mạch cung cấp 120 mg canxi.

Lưu ý:

Ăn gì uống gì?

– Thực phẩm từ sữa như sữa chua có thể dùng làm bữa ăn nhẹ buổi chiều rất lành mạnh cho mẹ bầu.

– Uống sữa bằng bát.

– Trong bữa tối, nên uống một cốc sữa tách kem.

– Nên ăn pho mát ít chất béo cùng salad.

Điều gì nên tránh?

Pho mát. Pho mát được lấy từ dê unpasturised hoặc sữa cừu có thể chứa listeria (vi khuẩn). Tránh sử dụng sữa chưa tiệt trùng trong khi mang thai vì nó có thể gây ngộ độc thực phẩm.

Nên uống bao nhiêu sữa mỗi ngày?

Khi mang thai nên uống 3 ly sữa  mỗi ngày.

Bài viết “Mang thai nên uống sữa gì”

mang thai nen uong sua gi

Leave A Comment

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai.